Thành phố Hồ Chí Minh thành lập thêm 09 Văn phòng công chứng
Thực hiện Quyết định số 2869/QĐ-UBND ngày 12/6/2015 của Ủy ban nhân dân Thành phố về điều chỉnh Đề án Quy hoạch phát triển tổ chức hành nghề công chứng đến năm 2020 và cho phép thành lập Văn phòng công chứng năm 2015 trên địa bàn Thành phố, ngày 12/10/2015, Sở Tư pháp có Thông báo số 5444/TB-STP về việc tiếp nhận hồ sơ thành lập Văn phòng công chứng tại 13 quận (huyện) gồm 3, 5, 10, 11, Phú Nhuận, Tân Bình, Thủ Đức, Bình Thạnh, Gò Vấp, Bình Chánh, Hóc Môn, Củ Chi và Cần Giờ.
Hết thời hạn tiếp nhận hồ sơ, Sở Tư pháp đã tiếp nhận 28 hồ sơ đề nghị thành lập văn phòng Công chứng trên địa bàn 11 quận cho phép thành lập (địa bàn huyện Cần Giờ và huyện Củ Chi không có hồ sơ đề nghị thành lập).
Việc xét duyệt hồ sơ được thực hiện theo Quy định về tiêu chí và quy trình xét duyệt hồ sơ đề nghị thành lập Văn phòng công chứng năm 2015 ban hành kèm theo Quyết định số 4931/QĐ-UBND ngày 05/10/2015 của Ủy ban nhân dân Thành phố. Trên cơ sở kết quả chấm điểm, 09 hồ sơ có số điểm trung bình cao nhất và trên điểm chuẩn ở từng địa bàn được chọn để đề nghị Ủy ban nhân dân Thành phố xem xét quyết định cho phép thành lập.
Ngày 01/3/2016, Sở Tư pháp đã tổ chức lễ trao trao quyết định cho phép thành lập cho 09 văn phòng công chứng nêu trên.
Đối với 4 địa bàn chưa thành lập Văn phòng công chứng theo quy hoạch gồm Quận 5, Quận 11, huyện Củ Chi và huyện Cần Giờ, thực hiện chỉ đạo của Chủ tịch Ủy ban nhân dân Thành phố, Sở Tư pháp sẽ tiếp tục tiến hành thông báo, tiếp nhận và xét duyệt hồ sơ đề nghị thành lập Văn phòng công chứng tại 4 địa bàn này theo Quy định về tiêu chí và quy trình xét duyệt hồ sơ đề nghị thành lập văn phòng công chứng do Chủ tịch Ủy ban nhân dân Thành phố ban hành./.