Trong đó tập trung thực hiện tốt các nội dung như: Phổ biến, quán triệt nhằm nâng cao nhận thức của các cấp, các ngành về vai trò, ý nghĩa của hoạt động công chứng trong công cuộc đổi mới tư pháp, nhằm sự ổn định và phát triển kinh tế-xã hội; Tăng cường công tác kiểm tra, thanh tra chấn chỉnh hoạt động hành nghề công chứng trên địa bàn tỉnh.Ngoài ra Phòng công chứng số I vẫn duy trì trang Web công chứng thường xuyên để quảng bá hoạt động cũng như hướng dẫn các trình tự thủ tục công chứng cho người có nhu cầu công chứng.
Tổng số vụ việc đã thụ lý và giải quyết: 1.102 vụ việc so với cùng kỳ năm 2012 tăng 34,8%. Tổng số văn bản đã công chứng: 4.913 văn bản. so với cùng kỳ năm 2012 tăng 37,3%. Lệ phí thu được nộp cho ngân sách Nhà nước: 162.865.800 đồng. So với cùng kỳ năm 2012 tăng 57,7%.
Nguyên nhân tăng: Do 02 tháng đầu năm Văn phòng Công chứng Hoàng Kim vẫn trong thời gian bị đình chỉ hoạt động nên toàn bộ số lượng hợp đồng giao dịch công chứng phát sinh trên địa bàn thành phố đều được công chứng tại Phòng công chứng Số 1. Đây cũng là hai tháng giáp tết nên số lượng hợp đồng giao dịch thế chấp tăng đáng kể do nhu cầu vay vốn của cá nhân, doanh nghiệp tăng cao. Các tháng tiếp theo chỉ số cũng tăng so với cùng kỳ năm trước nguyên nhân chủ yếu là do số lượng hợp đồng giao dịch phát sinh trên địa bàn thành phố tăng mà chủ yếu là giao dịch liên quan tới thế chấp vay vốn và chuyển nhượng tặng cho quyền sử dụng đất do Nhà nước có phương án kích cầu cho vay bằng cách ưu đãi lãi suất, thị trường bất động sản không còn đóng băng mà trở lại hoạt động. Một nguyên nhân quan trọng nữa là Phòng công chứng Số 1 đã khẳng định được uy tín của mình nên được người dân, tổ chức lựa chọn, tin cậy.
Mặc dù số lượng vụ việc công chứng, phí thu nộp ngân sách có tăng so với cùng kỳ năm trước nhưng con số này so với các tỉnh phía xuôi và so với cùng kỳ những năm chưa có Văn phòng công chứng tư thì con số này vẫn là ít. Nhìn chung do số lượng giao dịch hợp đồng trên địa bàn còn ít, ý thức của người dân nhận thức sự cần thiết phải công chứng các hợp đồng giao dịch để đảm bảo an toàn còn hạn chế. Đặc biệt có sự chia sẻ của 3 Văn phòng công chứng, nhiều người dân vẫn còn tâm lý ngại đến công chứng nhà nước vì thủ tục yêu cầu chặt chẽ. Để khắc phục tình trạng trên Đơn vị đã dùng nhiều giải pháp như: Duy trì trang Web công chứng để hướng dẫn, tuyên truyền Luật công chứng tới mọi công dân và các tổ chức; Tổ chức làm việc vào ngày thứ 7 hàng tuần theo quyết định của Thủ tướng chính phủ; Tư vấn trực tiếp miễn phí thủ tục công chứng khi người dân có nhu cầu tại Phòng và trên hệ thống điện thoại trong giờ hành chính và ngoài giờ hành chính; Thực hiện công chứng ngoài trụ sở cho các đối tượng theo quy định của pháp luật. Đổi mới phong cách làm việc từ hành chính sang phong cách phục vụ dịch vụ công. Bên cạnh những giải pháp thu hút khách trên Phòng công chứng số 1 luôn luôn đề cao và coi trọng chất lượng văn bản công chứng tiếp tục khẳng định uy tín và lòng tin đối với khách hàng, đây là biện pháp cạnh tranh lành mạnh và bền vững.
Hoàng Hồng